วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

ไม่ต้องมึนกับดันเจี๊ยนเวลาเก็บเลเวลอีกต่อไป! อธิบายรายละเอียดดันเจี๊ยนครบถ้วน!

 เพิ่มเติมจาก JsMaster >>>ในส่วนของชื่อดันเจี้ยนนั้นในแต่ละ SV นั้นจะแตกต่างกันบ้างพอสมควรนะครับ แต่ดันเจี้ยนหลักๆนั้นชื่อก็จะเหมือนกับต้นฉบับเกาหลีครับ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนกลับมาพบกับข้อมูลเกม Dragon Nest กันอีกครั้งนะคะ ช่วงนี้ก็ถือได้ว่ามีเพื่อนๆึคนไทยหลายๆคนเข้าไปร่วมทดลองเล่นเกมนี้กันหลายคนเลยล่ะ แต่บางคนก็ยังมือใหม่ ถึงแม้จะมี Pacth Eng เข้ามาให้พวกเราได้ใช้กันก็ตามแต่สำหรับบางคนก็ยังสับสนและยังไม่เข้าใจเรื่องการหาปาตี้ของเกม Dragon Nest เท่าไหร่ และ บางคนก็ไม่ทราบชื่อดันเจี๊ยนของแต่ละดันว่ามีชื่ออะไรกันบ้าง วันนี้นัทจะมาอธิบายตั้งแต่การหาปาตี้จนไปถึงชื่อดันเจี๊ยนในระดับแรกๆจน ระดับสูงสุดของ Pacth ล่าสุดในตอนนี้กันค่ะ แต่ก่อนอื่นเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบปาตี้ของเกมนี้กันก่อนนะคะว่า วิธีการใช้งานของระบบปาตี้เกมนี้ทำกันยังไงบ้าง

วิธีการตั้งปาตี้และหาปาตี้เพื่อลงดันเจี๊ยน



1.เริ่มต้นให้เพื่อนๆกด O เพื่อเรียกหน้าต่างปาตี้ขึ้นมา หลังจากนั้นถ้าเพื่อนๆต้องการสร้างปาตี้ที่ตัวเองต้องการให้เพื่อนๆกดปุ่ม ที่ 2 ด้านล่างของหน้าต่างนี้ค่ะ



2. หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมา 1 หน้า ซึ่งเราสามารถตั้งค่าที่ต้องการได้ดังต่อไปนี้ค่ะ
- อันแรกให้เพื่อนๆตั้งชื่อปาตี้ที่ต้องการ
- อันสองให้เพื่อนๆตั้งจำนวนคนที่ต้องการให้ร่วมปาตี้ ( ปกติก็ 4 คนนั้นละ )
- อันสามให้เพื่อนๆเลือกชื่อดันเจี๊ยนที่ต้องการจะลง สำหรับเพื่อนๆที่ไม่สามารถลงแพท Eng ได้ให้ดูรูปด้านล่างจากดันเจี๊ยนต่างๆประกอบเอาค่ะ
- อันสี่ให้เพื่อนๆเลือกระดับความยาก ง่าย ได้ตามที่ต้องการค่ะ
- อันห้าเพื่อนๆสามารถตั้งรหัสเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นๆเข้าร่วมปาตี้ได้ นอกจากคนที่ทราบรหัสผ่านเท่านั้น
- อันหกกำหนดเลเวลที่ต้องการจะให้ร่วมปาตี้

เพียงแค่นี้เพื่อนๆก็สามารถตั้งปาตี้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ถ้าสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจะหาปาตี้ ก็ใช้วิธีดังต่อไปนี้ค่ะ



- ให้เพื่อนๆกดตัว O เหมือนเดิมเพื่อที่จะหาปาตี้ หลังจากนั้นให้สังเกตตรงหน้าต่างนี้จะมีลูกศรชี้ลง 2 ช่อง ช่องแรกจะให้เพื่อนๆเลือกชื่อดันเจี๊ยนที่ต้องการจะลง และ อันที่สองให้เพื่อนๆเลือกระดับความยาก ง่าย ของดันเจี๊ยน เมื่อเลือกเสร๊จเรียบร้อยแล้วให้กด Search เพียงแค่นี้มันก็จะขึ้นรายชื่อดันเจี๊ยนและระดับที่จะลงโชว์ให้เพื่อนๆได้ดู แล้วค่ะ เป็นไงคะ ง่ายใช่ไหม

เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีตั้งปาตี้ง่ายมากเลยใช่ไำหมคะ ช่วงแรกๆอาจจะยังไม่ชินซักเท่าไหร่ พอเลเวลสูงๆไปก็จะเริ่มจำได้และง่ายสำหรับเพื่อนๆทุกคนค่ะ เอาละหลังจากข้อมูลการตั้งปาตี้แบบละเอียดแล้ว เรามาดูข้อมูลต่อไปกันดีกว่าค่ะ อย่างที่บอกในช่วงแรกๆนัทเองก็จะมาแนะนำดันเจี๊ยนต่างๆซึ่งบางคนจำชื่อดัน เจี๊ยนไม่ได้เท่าไหร่นัก วันนี้นัทเองเลยจะำมาแนะนำดันเจี๊ยนให้เพื่อนๆรู้จักกันค่ะว่า ดันเจี๊ยนไหนลงเลเวลเท่าไหร่ เพื่อนๆจะได้ตั้งปาตี้ที่จะหาเพื่อนลงดันได้สะดวกและง่ายมากขึ้นค่ะ

ก่อนอื่นเราจะมาเริ่มจากเมืองสายบู๊ ที่มีอาชีพ Warrior และ Archer อาศัยเป็นเมืองเกิดในช่วงเลเวล 1-10 ค่ะ โดยดันเจี๊ยนที่จะปรากฎในเมืองนี้มีดังต่อไปนี้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 1 ชื่อ Winterspring foot เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 1 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master



ดันเจี๊ยนเลเวล 3 ชื่อ Ruins of ancient temple เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 3 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master



ดันเจี๊ยนเลเวล 5 ชื่อ Winterspring center เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 5 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master


ดันเจี๊ยนเลเวล 5 ชื่อ Catacomb เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 5 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master



ดันเจี๊ยนเลเวล 8 ชื่อ Ancient temples baguljj เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 8 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master

เป็นยังไงกันบ้างคะนี่คือดันเจี๊ยนสำหรับเมืองสายบู๊ของกลุ่ม Warrior และ Archer เท่านั้นนะคะ ดันเจี๊ยนพวกนี้จะอยู่ในช่วงเลเวล 1-10 ที่จะทำเควสดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเควสเลเวล 9 ก็จะเข้าช่วงของก่อนพบปะเพื่อนๆสายอาชีพอื่นๆได้บ้างแล้ว แต่ก่อนจะไปฝั่งเลเวลสูงกว่านี้เราจะข้างไปอีกเมืองค่ะ ซึ่งเป็นของสายเวทย์ ซึ่งอาชีพ Sorceress และ Cleric อาศัยอยู่ที่นี่ในช่วงเลเวล 1-10 เหมือนกันค่ะ ซึ่งชื่อดันเจี๊ยนก็จะไม่เหมือนกันด้วยนะคะ แต่มอสเตอร์ที่เป็นบอสจะตัวเดียวกันค่ะ เอาละสำหรับคนเล่นอาชีพสาย Sorceress และ Cleric ที่อยากรู้ข้อมูลดันเจี๊ยนมาติดตามกันเลยค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 1 ชื่อ Frost Valley of the Wind เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 1 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master


ดันเจี๊ยนเลเวล 3 ชื่อ Farrell, or the home of เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 3 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master


ดันเจี๊ยนเลเวล 5 ชื่อ Frost Wind Forest เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 5 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master



ดันเจี๊ยนเลเวล 5 ชื่อ Serene monastery corridor เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 5 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master



ดันเจี๊ยนเลเวล 8 ชื่อ Marion Hall เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 8 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master

หมดแล้วค่ะสำหรับดันเจี๊ยนเริ่มต้นของเมืองสายาอาชีพอย่าง Sorceress และ Cleric แล้วค่ะ ซึ่งหลังจากนี้เพื่อนๆที่เลเวล 9 หรือไม่ก็เลเวล 10 ก็จะสามารถเดินทางไปเมืองใหม่ตามเลเวลเนื้อเรื่องชี้ทางมาแล้วค่ะ และหลังจากนี้เราจะอยู่เมืองนี้เรียกว่ายาวเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมืองต่อไปนี้จะมีดันเจี๊ยนโหดๆรอเพื่อนๆอยู่แน่นอนค่ะ เพราะดันเจี๊ยนหลังๆลำบากมากถ้าจะเดินทางไปสำรวจอะไรต่างๆคนเดียวในโหมดที่ มีระดับ Master ไปจนถึงระดับยากสุดอย่าง Abyss ค่ะ เอาละมาแนะนำกันต่อดีกว่าค่ะว่าดันเจี๊ยนของเมืองที่สองมีระดับเลเวลเท่า ไหร่กันบ้างค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 9 ชื่อ Here's Lair raid เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 9 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 10 ชื่อ Turning of the canyon เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 10 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 12 ชื่อ Forest of Death เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 12 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 12 ชื่อ Forest Sanctuary เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 12 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 14 ชื่อ Now the raid maebokji เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 14 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 14 ชื่อ Sleeping party shrine เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 14 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 15 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 16 ชื่อ Shrine Chapel เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 16 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 16 ชื่อ Catacomb meeting ground เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 16 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 18 ชื่อ Serene monastery parishes เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 18 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 18 ชื่อ Fair Facts & Magic Lab เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 18 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 20 ชื่อ Gil does not come back เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 20 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 20 ชื่อ Death of a branch เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 20 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 22 ชื่อ A party haven for prayer เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 22 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 22 ชื่อ Sanctuary Center เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 22 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 23 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ

จบแล้วค่ะสำหรับดันเจี๊ยนในเมืองที่สองซึ่งจะสิ้นสุดอยู่ที่ดันเจี๊ยนเลเวล 22 ค่ะ แล้วหลังจากนี้ตัวเควสจะพาเพื่อนๆเดินทางไปยังเมืองต่อไปซึ่งถือได้ว่าเป็น เมืองหลวงประจำแพทนี้เลยก็ว่าได้ โดยเมืองที่สามถูกเรียกในภาษาของเพื่อนๆว่า เมืองลอยฟ้า โดยเมืองนี้จะเป็นเมืองที่ 3 ที่เป็นไปด้วยดันเจี๊ยนระดับสูงที่ทั้งโหดและแลกมากับค่าประสบการณ์ที่สูง ถ้าเพื่อนๆที่อยากหาของสีฟ้าหรือสีส้มระดับเลเวล 24 ก็สามารถเดินทางมาสำรวจและบุกกันได้ที่ดันเจี๊ยนของเมืองกันค่ะ เอาละเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าเมืองลอยฟ้าหรือเมืองที่สามนั้นมีดันเจี๊ยนระ ดับเลเวลเท่าไหร่กันบ้างค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 24 ชื่อ Wildeun abandoned hollow เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 24 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 24 ชื่อ Black Mines เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 24 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 26 ชื่อ Attention estate tycoon Black เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 26 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 26 ชื่อ Secluded lsland เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 26 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 28 ชื่อ Black Guard base estates เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 28 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ



ดันเจี๊ยนเลเวล 28 ชื่อ Hammolden Mines เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 28 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 28 ชื่อ River downstream from the ruins เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 28 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 30 ชื่อ Dry her fountain of เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 30 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 30 ชื่อ Note the black army yeonb yeongjang เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 30 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ


ดันเจี๊ยนเลเวล 30 ชื่อ River downstream sumolji เลเวลที่สามารถลงได้ เลเวล 30 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากได้ตั้งแต่ Easy - Master แต่เมื่อเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถลงระดับความยากสูงสุด Abyss ได้ค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะกับข้อมูลรายละเอียดของชื่อดันเจี๊ยนต่างๆ ซึ่งมีทั้งในรูปแบบแพทภาษาอังกฤษและรูปแบบภาษาเกาหลีเพื่อ ให้ความสะดวกกับเพื่อนๆที่ไม่สามารถลงแพทภาษาอังกฤษได้นั้นเองค่ะ อย่างน้อยข้อมูลส่วนนี้คงทำให้เพื่อนๆสามารถเก็บเลเวลและหาปาตี้ได้ง่ายมาก ขึ้นค่ะ แล้วยังไงเอาไว้พบกับข้อมูลเกม Dragon Nest ได้ใหม่ในโอกาศหน้าค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

Credite : คุณ Onkami/นัท
http://bbs.playinter.com/thread-3813-1-1.html
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถติดตามข้อมูลเกมและการUpdate บทความ Dragonnest-Cafeได้ช่องทางต่อไปนี้

Facebook:Dragonnest-Cafe Blogfansite th (follow me from fanpage)
Twitter:Dragonicafe (follow me from twitter)
Google+:Jsmaster(search and follow me)

ติดตามข่าวสารเกมผ่าน+Dragonnest-Cafeที่นี่ครับ