วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

Dragon Nest สุดยอดเกมแอ๊คชั่น RPG ที่เกมเมอร์ไทยรอคอย!


สวัสดีค่ะเจ้าค่ะ! กลับมาอีกครั้งกับบทความรีวิวเกมที่หลายๆคนกำลังติดตามข่าวสารหรือติดตามว่า เกมดังกล่าวน่าสนใจแค่ไหนกัน ซึ่งวันนี้ตัวหนูนัทได้นำเกมออนไลน์ 1 เกมมาแนะนำค่ะ โดยเกมนี้จัดได้ว่าเป็นอีก 1 เกมที่แฟนคลับรอคอยการเปิดเซอร์เวอร์ในประเทศไทยหรือเซอร์เวอร์อินเตอร์เป็น อย่างมากเลยทีเดียวค่ะ นั้นก็คือเกม Dragon Nest ค่ะ
image
Dragon Nest เป็นหนึ่งในเกมเครือบริษัท Nexon ผู้พัฒนาเกมดังๆหลายเกมไม่ว่าจะเป็น Maple Story, Tales Weaver , Mabinogi : Heroes เป็นต้นค่ะ โดยตัวเกม Dragon Nest เองนั้นเป็นรูปแบบ Action MMORPG เต็มรูปแบบค่ะ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถบังคับตัวละครได้โดยกดปุ่ม A S W D หรือ Spacebar เพื่อกระโดดหลบหลีกมอนเตอร์ที่เข้าโจมตี คล้ายๆกับการบังคับของเกมแนว FPS ค่ะ จึงทำให้เรามองเห็นตัวละครเป็นรูปแบบบุคคลที่ 3 เมื่ออยู่ในโหมดต่อสู้ แต่เมื่อเราอยู่ในเมือง เราจะสามารถบังคับตัวละครได้อย่างอิสระหรือหมุนมุมกล้องได้ 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้เราสามารถใช้สกิลหรือท่าโจมตีต่างๆ จากการกดปุ่มเลข 1 – 0 หรือถ้าเราบังคับทิศทางแล้วคลิ๊กเมาร์ ซ้าย หรือ เมาร์ขวา ตามเงื่อนไขของสกิลหรือท่าโจมตีนั้นๆ จะทำให้เราโจมตีออกมาเป็นท่าโจมตีพิเศษนั้นเองยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วให้กด W 2 ครั้งติดทิศทางที่ต้องการจะทำให้เราใช้ท่าสกิล “Dash” ซึ่งเป็นสกิลหลบหลีกเป็นต้นค่ะ ซึ่งท่าโจมตีพิเศษพวกนี้มีอีกหลายท่าซึ่งเงื่อนไขก็แตกต่างกันออกไปค่ะ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถพวกนี้ในการเป็นลูกเล่นในการต่อสู้และ สามารถพลิกแพลงเวลาเจอสถานะการณ์ที่ย่ำแย่ได้ดีอีกด้วยค่ะ

ด้วยเหตุผลที่ว่าแต่ละอาชีพนั้นมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และขึ้นอยู่กับการอัพสกิลโจมตี หรือ Passive ของแต่ละบุคคลด้วยค่ะแต่เมื่อเลเวลตัวละครไปถึงจุดระดับเลเวล 15 จะเป็นการทำเปลี่ยนคราสขั้นที่ 2 ซึ่งก็มีให้เลือกสายละ 2 ระดับด้วยกันค่ะจุดนี้จะอธิบายในช่วงต่อๆไปค่ะ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าพอเปลี่ยนอาชีพขั้นที่ 2 แล้วความสนุกพึ่งจะเริ่มต้นขึ้นค่ะ!

ความ Action ที่จะทำให้คุณลืมทุกเกมออนไลน์ที่เคยเล่นมา!

โดยปกติแล้วนั้นหลายคนที่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อนก็มักจะเล่นแนว MMORPG เก็บเลเวลแบบทั่วๆไปใช่ไหมคะ? แต่เกม Dragon Nest จะทำให้คุณลืมเกมก่อนหน้านี้ไปเลยทีเดียวค่ะ ด้วยที่ว่าตัวเกมได้ออกแบบคล้ายคลึงกับรูปแบบการเล่นของเกมบนเครื่องคอนโซล จึงทำให้ดูภายนอกที่ตัวละครที่ถูกออกแบบว่าน่ารัก โซตะหรือโมเอะนั้น เมื่อต้องอยู่ในโหมดต่อสู้คุณจะเห็นความแตกต่างกันเลยค่ะ โดยทีมงาน Nexon ได้เก็บรายละเอียดต่างๆได้ครบ ไม่ว่าจะเป็น แสง สี เงา และที่ขาดไม่ได้คือ Sounds โดยรวมแล้วองค์ประกอบของเกมแนว Action MMORPG ที่เคยมีมาในตอนนี้นอกจากภาพ แสง สี หรือ เงาแล้ว Sounds เป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะถ้า Sounds หรือเสียงประกอบนั้นทำออกมาแย่ ต่อให้ภาพสวยแค่นั้นก็ทำให้เกมนั้นดูไม่น่าเล่นขึ้นมาทันทีค่ะ
image
image
image

Sounds หรือ เสียงประกอบต่างๆภายในเกมทีมงาน Nexon ได้บรรจงใส่ไว้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงประกอบเมือง หรือ ฉากต่างๆ แม้แต่ในช่วงต่อสู้เสียงข้าวของที่เราทำลายหรือเวลาเราโจมตีมอนเตอร์หรือบอส ท่าไม้ตายหรือสกิลต่างๆที่ปล่อยออกมา เสียงประกอบทำออกมาได้ดีมากๆทำให้เราสนุกมากขึ้นเหมือนเราเข้าไปในโลกแฟนตา ซีของ Dragon Nest กันเลยทีเดียวค่ะ ไม่เชื่อลองหาหูฟังดีๆซักตัว มี Sound Card เพื่อเข้ามาอีกนิด เท่านี้เพื่อนๆก็จะรับรู้ว่าที่นัทอธิบายจุดนี้ไปจริงหรือไหม หุหุหุ ( ของเขาใช้แค่หูฟัง Creative Fatal1ty MKII ไม่มี Sound Card เสียงออกมามันแน่นมากมาย )

พูดถึงเสียงประกอบต่างๆภายในเกมที่ทำออกมาได้เยี่ยมแล้ว ยังมีอีกจุดที่จะทำให้เพื่อนๆหลงไหลไปกับ Dragon Nest มากขึ้นก็คือ ภาพและการออกแบบตัวละครและเมืองต่างๆภายในเกมค่ะ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เกมแนว Action MMORPG ออนไลน์ในตอนนี้ไม่มีก็คือแนวโลกแฟนตาซีที่ทำให้ผู้เล่นเหมือนถูกย้อนกลับไป ช่วงที่เล่นเกม Final Fantasy 9 ยังไงยังงั้นเลยทีเดียวค่ะ โดยการออกแบบที่เป็นสีสันสดใส และตัวละครที่โซตะผสมโอเมะเล็กน้อย ดูหน้าหวานๆแบบนี้ตอนโหดแต่ละตัวนั้นหน้าตาดุได้ใจเลยทีเดียวค่ะ จึงทำให้เกม Dragon Nest มีเพื่อนๆชื่นชอบหลายคนเลยเพราะความน่ารักของมันเนี่ยละค่ะ แต่ก็มีข้อเสียอย่างหนึ่งก็คือสำหรับคนสเปกคอมสูงๆแล้วปรับสุดๆ ตัวละครยังเก็บรายละเอียดไม่คมชัด เช่นหน้าตา NPC หรือตัวละครเป็นต้นค่ะ แต่มันก็เป็นแค่จุดย่อยๆเท่านั้นเอง จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับแฟนๆที่รอเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน

อ่านเควสไม่ออก เฮ้อ...ใครก็ได้ช่วยหนูที!



แน่นอนว่าแต่ละคนที่กำลังทดลองเล่นเกม Dragon Nest คงเล่นเซอร์เวอร์เกาหลีอยู่แน่นอนแต่ด้วยที่ว่าภาษาเกาหลีอ่านยากและแปล ลำบาก ถึงตอนนี้จะมีแพทภาษาอังกฤษออกมาแล้วก็ตามทีแต่ก็แค่แก้คำอธิบายบางอย่าง เท่านั้นยังไม่ได้แปลเรื่องเควสต่างๆ จึงทำให้หลายคนคิดว่าแบบนี้เวลาทำงานที่เป็นภาษาที่อ่านไม่รู้เรื่องเนี่ย มันจะเข้าใจหรือไงนะ อะๆมาๆเดี๋ยวนัทจะอธิบายละกันค่ะเพราะเกมนี้เขามีระบบชี้ทางและช่วยเหลือ เควสเหมือนกันนะ นั้นก็คือระบบ Navi หรือระบบนำทางค่ะ

โดยตัวเกมจะมีระบบนี้ตั้งแต่เริ่มต้นอยู่แล้วจะบอกว่าเพื่อนๆควรไปทำอะไร คุยกับ NPC ตัวไหนหรือแม้แต่กระทั่งลงดันไหนกันแน่มันจะชี้บอกทางหมดนะคะ พร้อมกับบางครั้งหลายคนสงสัยว่าเอ๋...แล้วบางทีมันชี้ทางเข้าดัน แต่เข้ามาแล้วเป็นรูปแว่นขยายมันคืออะไรหรือ? สำหรับบางคนเจอรูปแว่นขยายเวลาลงดันนั้นหมายความว่าเพื่อนๆต้องสำรวจดันนั้น ให้ทั่วบริเวณค่ะ คือทำลายตู้ ทำลายถัง เพื่อที่จะได้ไอเทมเควสชิ้นนั้นๆมาค่ะ ซึ่งมันจะซ่อนตามตู้ หรือถังพวกนี้นั้นเองค่ะ หรือบางเควสมันจะเป็นแบบให้เราทำลายหลายของบางชนิดเพื่อหาไอเทมเควส เช่นทำลายบ้านเพื่อหาเชือกเป็นต้นค่ะ

สร้างอาวุธ ชุดง่ายๆด้วยระบบ Craft ที่ใครๆก็ทำได้
การ Craft ของเกมนี้ไม่ได้ยุ่งยากอะไรอย่างที่คิดเลยค่ะ โดยของที่เรา Craft ได้นั้นจะมีทั้งอาวุธ ชุดเกราะ ร่วมไปถึงเครื่องประดับ ซึ่งสามารถ Craft ได้กับตาลุงแก่คนขายอาวุธให้เรานั้นละค่ะ ให้เดินเข้าไปคุยเลือกหัวข้อที่ 4 แค่นี้ก็จะเห็นข้อมูลไอเทมที่เราอยากได้ สำหรับของที่เราสามารถ Craft ได้นั้นไม่ว่าจะเป็นชุด อาวุธ หรือเครื่องประดับ ทั้งหมดนั้นเป็นไอเทม Set ทั้งหมดเลย แล้วไอเทมที่ใช้ในการ Craft ก็จะเป็นแร่จากดัน มอนเตอร์ หรือได้จากเควสเป็นต้นค่ะ และที่สำคัญการ Craft ของเกมนี้จะมีการสุ่มแรร์ดอมว่าจะได้ออฟอะไรอีกด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆพอมีเงินสามารถเก็บแร่มาเยอะๆแล้ว Craft จนกว่าจะได้อัพนั้นๆมาก็ได้ค่ะ แต่ก็ระวังเงินในกระเป๋าจะหมดด้วยนะคะ อิอิ
image 
image
แน่ใจหรือว่าคุณเมพพอ! แน่จริงลองมาผ่านเงื่อนไขชิง Title ไปประดับตัวสิ หึหึหึ

เรียกว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับเกมในเครือของ Nexon ที่จะมีระบบ Title ใส่เอาไว้ให้เพื่อนๆได้ปลดล๊อคเงื่อนไขต่างๆมาใช้ซึ่ง Title แต่ละอันก็จะมีค่าความสามารถต่างๆเช่น เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มพลังโจมตีต่างๆหรือเพิ่มสถานะตัวละครเป็นต้นค่ะ โดยเงื่อนไขการปลดล๊อคเพื่อที่จะนำ Title มาใช้นั้นก็มีหลายแบบค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ในแต่ละดันนั้นจะมีเงื่อนไขให้เราปลดล๊อค ซึ่งถ้าปลดได้ทุกเงื่อนไขตามที่เขียนไว้ก็จะได้ Title นั้นๆมาใช่ค่ะ โดยเงื่อนไขที่ให้ปลดนั้นก็ยากง่ายแตกต่างกันออกไป บางเงื่อนไขก็ให้เราทำการ Combo การโจมตีตามที่ำกำหนด เช่น 30 50 จนไปถึง 300 หรือ 400 เลยทีเดียวค่ะ หรือฆ่ามอนเตอร์ตัวนั้นๆให้ได้ตามที่กำหนด เช่น 20 50 100 เป็นต้นค่ะ ถ้าเราอยากมีชื่อเสียงที่มาประดับตัวและเพิ่มสถานะตามอาชีพก็จำเป็นต้องทำ มิสชั่นนั้นๆหรือไล่เก็บเงื่อนไขของ Title แค่นี้เพื่อนๆก็จะได้มาแล้วค่ะ บางอันอาจจะยากหน่อยแค่ก็ต้องสู้ๆ ทาเคชิ!
image 
image 
image
อาชีพไหนที่คุณชื่นชอบ หรือ อาชีพไหนที่โดนใจ มาเจาะลึกกัน!

มาถึงช่วงนี้แล้วหลายๆคนคงกำลังสองจิตสองใจว่าจะเล่นอาชีพอะไรดีใช่ไหมละคะ ( คนบางคนแถวนี้เขาก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ^0^ ) ซึ่งนัทจะมาอธิบายและเจาะลึกกันเลยค่ะว่าอาชีพไหนเล่นแล้วสนุกเล่นแล้วมัน สำหรับเพื่อนๆกันค่ะ แต่ก่อนจะไปเจาะลึกกันเรามาอธิบายเรื่องอาชีพและคราสเกมนี้กันก่อนนะคะ เกม Dragon Nest ถูกแบ่งอาชีพออกไปทั้งหมด 4 อาชีพ อาชีพละ 2 สายด้วยกันค่ะ
 

Warrior > Sword Master / Mercenary
Archer > BowMaster/ Acrobat Sorceress > Elemental Lord / Force User
Cleric > Paladin / Priest

ซึ่งทั้ง 4 อาชีพ 2 สาย นั้นความสามารถของสกิลจะแตกต่างกันนะคะ แต่สกิล Passive บางชนิดจะมีเหมือนกันทุกตัวค่ะ อะมาเริ่มทีละสายกันดีกว่าค่ะมาเจาะลึกกับอาชีพทั้งหมดกันเลยค่ะเริ่มต้นจาก สายแรกคือ Warrior ค่ะ

Warrior เป็นอาชีพที่โจมตีระยะประชิดและมีความรุนแรงสูงและที่สำคัญสามารถคอมโบสกิล ได้สุดยอดมากๆค่ะ นอกจากนี้อาวุธที่มีให้เลือกของ Warrior ก็มีหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ดาบใหญ่ ค้อน หรือจะเป็นขวาน ซึ่งพลังโจมตีของอาวุธพวกนี้จะแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ และมีความเร็วในการโจมตีที่แตกต่างกันอีกด้วยค่ะ ขึ้นอยู่กับลูกเล่นของแต่ละคนค่ะ โดยสายที่ถูกแบ่งออกไปเมื่อเลเวล 15 นั้นก็คือ Sword Master / Mercenary ค่ะ

Archer เป็นอาชีพที่โจมตีระยะกลาง และ ระยะไกล ซึ่งมีความโจมตีที่รวดเร็วและทำดาเมจต่อเนื่องได้เรื่อยๆค่ะ โดยมีอาวุธให้เลือกสำหรับสายนี้ถึง 3 ชนิดค่ะ คือ ธนูเล็ก ที่โจมตีได้รวดเร็วและต่อเนื่อง ธนูยาว จะโจมตีช้ารองลงมาจากธนูเล็กแต่เมื่อเราโจมตีถึงนัดที่ 3 จะเป็นการใช้ท่านั่งชาร์จยิงนั้นเองค่ะ สุดท้ายก็คือ หน้าไม้ ซึ่งจะโจมตี 2 นัดต่อ 1 ครั้งซึ่งความเร็วการโจมตีถือว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับธนูเล็กเลยทีเดียว ค่ะ โดยสายที่ถูกแบ่งออกไปเมื่อเลเวล 15 นั้นก็คือ BowMaster/ Acrobat

Sorceress เป็นอาชีพนักเวทย์หรือผู้ใช้เวทย์มนต์ที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดภายในเกมเลยที เดียวค่ะ โดยเธอจะมีสกิลโจมตีหลักๆช่วงแรกๆคือ ไฟ น้ำ และพิษ Sorceress จะมีอาวุธเป็นไม้เท้า แต่จะมีเหมือนอุปกรณเสริมคล้ายๆกับโล่แต่ก็ไม่เชิงเพราะมันเพิ่มพลังโจมตี เวทย์ และพลังป้องกัน รวมไปถึงเพิ่มค่าคริให้เล็กน้อย โดยจะมีให้เพื่อนๆเลือกคือ หนังสือเวทย์ ซึ่งเราจะใช้ท่าพิเศษเป็นการตบมอนเตอร์ด้วยหนังสือ ลูกแก้วเวทย์มนต์ เราจะใช้ลูกแก้วหมุนไปรอบๆตัวเพื่อป้องกันและทำดาเมจให้แกมอนเตอร์ที่เข้ามา ในบริเวณ สุดท้ายคือตุ๊กตาต้องสาป จะเป็นท่าเหมือนเงาปีศาจขึ้นมาโจมตีจากใต้ดินมีความรุนแรงกว่าลูกแก้วหมุน รอบๆพอสมควรค่ะ โดยสายที่ถูกแบ่งออกไปเมื่อเลเวล 15 นั้นก็คือ Elemental Lord / Force User

Cleric เป็นสายเวทย์สุดท้ายที่ไม่ได้เน้นการโจมตีด้วยเวทย์มนต์หรือโจมตีแบบปกติ แต่ด้วยที่ว่ามีพลังป้องกันที่สูงที่สุดภายในเกม Cleric จึงได้รับหน้าที่ในการเป็นแนวหน้าอีก 1 ตัวแทนเพื่อนๆ อาวุธของสายนี้แบ่งเป็น 2 ชนิดค่ะคือ ลูกตุ้ม และ คทา ค่ะ ซึ่งลูกตุ้มจะมีพลังโจมตีทางกายภาพที่มากกว่าคทา เช่นเดียวกับคทาก็มีพลังโจมตีกายภาพน้อยกว่าแต่มีพลังโจมตีเวทย์ที่สูงกว่า นั้นเอง ซึ่งอาวุธของสายนี้เป็นสิ่งสำคัญนะคะขึ้นอยู่กับเพื่อนๆจะเลือกอาชีพสายอะไร อีกด้วยค่ะ โดยสายที่ถูกแบ่งออกไปเมื่อเลเวล 15 นั้นก็คือ Paladin / Priest

จบแล้วค่ะกับการเจาะลึกของสายอาชีพทั้งหมดค่ะ ซึ่งอาชีพฝั่ง Cleric ถือว่าเหนื่อยที่สุดเลยทีเดียวค่ะ เพราะต้องใช้ความอดทนสูงมากเพราะด้วยพลังโจมตีที่ต่ำ และสกิลไม่ได้รุนแรงอะไรในช่วงแรกๆนั้นจะเก็บเลเวลและล้มบอสลำบากมากๆ เวลาเจอมอนเตอร์ที่สามารถฮิสให้กับเพื่อนในกลุ่มกันเองได้ เรียกว่า Cleric ตีเท่าไหร่เลือดก็ไม่ลดเลยละค่ะลำบากจริงๆแต่เมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วจะเก่ง ขึ้นทันตาเลย อย่างน้อยการเจาะลึกเรื่องข้อมูลอาชีพของแต่ละคราสนั้นอาจจะช่วยให้เพื่อนๆ ได้เลือกแนวทางการเล่นได้เป็นอย่างดีค่ะ

การเดินทางที่แสนน่ากลัว กับเนื้อเรื่องที่น่าตื่นเต้นภายในเกม!
image
แน่นอนค่ะว่าเกมของค่าย Nexon ทั้งทีเขาไม่ลืมเรื่องการใส่เนื้อเรื่องของเกมเข้าไปอย่างเต็มที่แน่นอน โดยเนื้อเรื่องที่แฟนตาซีชวนติดตาม ( เสียดายที่ดันเป็นภาษาเกาหลีนะเนี่ยมะงั้นจะอินกว่านี้เยอะ ) โดยเนื้อเรื่องจะปรากฎภายในเควสแต่ละระดับเลเวล ซึ่งจะค่อยๆเฉลยมาทีละน้อยๆค่ะ ซึ่งแต่ละเลเวลถ้าเราไล่ทำเควสเนื้อเรื่องมาทีละนิด เนื้อเรื่องจะมีการแบ่ง Chapter ออกไปด้วยเป็นตอนๆไปค่ะ แล้วเมื่อมาถึงฉากเนื้อเรื่องจะมี CutScene ของเนื้อเรื่องให้เราชมอีกด้วยค่ะ โดยเควสเนื้อเรื่องแต่ละ Chapter จะให้เราเข้าไปบุกตามดันต่างๆซึ่งแต่ละดันจะมีระบบความยากง่ายออกไปด้วยค่ะ โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 ระดับด้วยกัน ได้แก่ Easy,Normal,Hard,Master,Abyss ง่ายมาถึงยากสุด ( เรียงจากซ้ายมาขวาค่ะ )
image
โดยแต่ละระดับความยาก ง่าย นั้นจะแตกต่างตรงที่เมื่อระดับที่ยากขึ้นมอนเตอร์จะออกมาจำนวนมาก การกำจัดก็จะยากมากขึ้น ค่าพลังโจมตี ป้องกัน เลือดของมอนเตอร์ก็จะคูณเป็นเท่าตัว และจะมีค่า Exp หรือค่าประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นตามระดับความยากอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญยิ่งระดับความยากสูงมากเท่าไร มันก็จะคิดค่าความเหนื่อย ( FTG ) มากขึ้นเท่านั้นค่ะ ถ้าเป็นโหมด Normal อาจจะกินค่า FTG ต่อวาป 1 ครั้งราวๆ 25-35 แต่ถ้าระดับ Hard ขึ้นไปอาจจะกินค่า FTG ราวๆ 100 ขึ้นไปเลยทีเดียวค่ะ นี่คือสำหรับในกรณีลงคนเดียวนะคะ แต่เรามีวิธีที่จะประหยัดค่า FTG ได้โดยการจัดปาตี้ ซึ่งยิ่งลงมากค่า FTG จะถูกคิดจากเดิมลดลงราวๆ 10- 15 ซึ่งมันเยอะมากๆ เพราะในแต่ละวันเราจะได้รับค่า FTG เพียงแค่ 700 แต้มเท่านั้น ซึ่งไม่นับค่า FTG หลอดพิเศษสำหรับวันเสาร์ ดังนั้นถ้าจะไปดันที่มีระดับความยากมากๆจำเป็นต้องหาปาตี้หรือจัดทีมที่จะลง ดีๆเพื่อไม่ให้ค่า FTG สูญเปล่าไปกับการเก็บเลเวลแบบคนเดียวค่ะ
image

image
ถือว่าเป็นการท้าทายผู้เล่นมากขึ้นค่ะ เพราะถ้าลองเทียบระหว่าง Normal กับ Hard มอนเตอร์จะโหดจากเดิมนั้นเท่าตัวเลยทีเดียว ถ้าคิดจะลง Master หรือ Abyss ต้องคิดน่าคิดหลังให้ดีค่ะ เพราะถ้าตายกลับมาจะไม่คุ้มกับค่าเหนื่อยที่จ่ายไปอย่างแน่นอน บางคนถามว่าแล้วลงระดับความยากนอกจาก Exp ที่ได้มานั้นสูงแล้วมีอะไรเพิ่มหรือไม่ มีค่ะจะเป็นพวกไอเทม อาวุธ ชุด เครื่องประดับรวมไปถึงของเพื่อที่จะใช้ Craft ที่หายากอีกด้วยค่ะ ดังนั้นถ้าอยากจะได้แร่พวกนี้มาทำอาวุธหรือชุด Set ละก็ ก็ต้องจัดทีมดีๆ เพื่อที่จะสามารถต่อกรกับมอนเตอร์และบอสภายในดันระดับนี้ได้นั้นเองค่ะ

คุณเบื่อกับการเก็บเลเวล ลงดัน หรือหาของแล้วใช่ไหม มา PVP แบบทีมแก้เครียดสิแล้วจะติดใจ!

นัทเชื่อนะคะว่าอย่างน้อยมีหลายคนไม่มากก็น้อยเบื่อๆกับการเก็บเลเวลหรือหาของแล้วใช่ไหมคะ เกม Dragon Nest ก็มีระบบ PVP ที่แปลกและแตกต่างจากเกมอื่นๆเลยทีเดียวค่ะ เพราะเราสามารถตั้งห้องหรือจัดทีมทำการ PVP ในรูปแบบต่างๆได้อีกด้วยค่ะ อยากรู้ใช่ไหมคะว่าเกมนี้ระบบ PVP มันสนุกแค่โคตรมันแค่ไหนเพราะลองมาแล้วติดใจมากๆเลยละค่ะ อะอยากรู้มาติดตามกันค่ะ
image
image
image
โดยปกติเซอร์เวอร์จะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 รูปแบบค่ะ แบบเก็บเลเวลและแบบ Coliseum ซึ่งเราจะสามารถเลือกเซอร์เวอร์ Coliseum ได้ตอนก่อนเข้าตัวละคร หรือ เปลี่ยนได้ตอนที่เราเล่นอยู่ในเกมค่ะ เมื่อเลือกเซอร์เวอร์ Coliseum แล้วเราจะถูกวาปมาที่ Stadium ซึ่งเราจะสามารถเข้าการประลองได้โดยคุยกับทหารที่หน้าประตูใหญ่แล้วเลือกข้อ แรก หลังจากนั้นเราจะเห็นห้องที่มีคนตั้งห้องอยู่เพียบเลยค่ะ ซึ่งมันจะแบ่งโหมดในการต่อสู้ไปทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ Riseupon กับ Round
image
image
Riseupon เป็นโหมดการต่อสู้แบบทีมน้ำเงินและทีมแดง ซึ่งจะแบ่งฝ่ายและจัดทีมได้สูงสุดถึง 16 คน โดยเงื่อนไขของโหมด PVP โหมดนี้จำเป็นต้องทำแต้มคะแนนโดยการฆ่าฝ่ายตรงข้ามถ้าฆ่าสำเร็จจะได้ 1 แต้ม โดยจะมีเวลาจับในการแข่งแต่ละรอบจะขึ้นอยู่กับผู้ตั้งห้องนั้นๆค่ะ โดยฝ่ายใดทำแต้มได้ตามที่เงื่อนไขห้องกำหนดก็จะเป็นฝ่ายชนะไปนั้นเอง แต่เมื่อมีคนใดคนหนึ่งตายจะต้องรอรอบราวๆ 5 วินาทีถึงสามารถเกิดใหม่เข้าไปประลองได้นั้นเองค่ะ แล้วนอกจากนี้เลือดและมานาของผู้เล่นจะถูกเพิ่มจากเดิมหลายเท่า เพื่อให้การต่อสู้สนุกมากขึ้นอีกด้วยค่ะ โหมดนี้มีผู้เล่นจำนวนมาก ซึ่งส่วนมากจะเป็นเลเวล 20+ เลเวลน้อยๆต่ำๆแบบหนูนัทนี่หาย๊ากยาก T-T แต่โหมดนี้สนุกและมันมากค่ะ

Round เป็นโหมดการต่อสู้แบบทีมน้ำเงินและทีมแดง ซึ่งจะแบ่งฝ่ายและจัดทีมได้สูงสุดถึง 16 คน โดยเงื่อนไขของโหมด PVP โหมดนี้จะคล้ายๆ Riseupon ทุกประการแต่จะไม่สามารถเกิดใหม่ได้แล้วจะนับแต้มจากผู้รอดชีวิตในการต่อสู้ แต่ละครั้ง ถ้าฝ่ายไหนมีจำนวนผู้เล่นรอดชีวิตมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะไปนั้นเองค่ะ
image
image
image
image
โดยโหมด PVP แบบทีมนี้จะได้ไอเทมเหรียญมาสะสมเพื่อแลกไอเทมอีกด้วยค่ะ และนอกจากนี้ระบบ PVP ของเกม Dragon Nest ยัง มีระบบชื่อเสียงหรือระบบระดับยศของการแข่งขันคล้ายๆเกมแนว FPS อย่าง Point Blank หรือ Sudden Attack เป็นต้นค่ะ โดยพวกระดับยศจะแสดงเป็นรูปอยู่หน้าชื่อของ Title ของตัวละครนั้นเองค่ะ ยศแรกของเกมนี้จะคล้ายๆรูปไข่นั้นเองค่ะ ดังนั้นถ้าใครที่เบื่อๆการเก็บเลเวลจะไปเก็บยศจากการต่อสู้ PVP มาระดับตัวเองก็ไม่เสียหายนะคะ เรียกว่าระบบ PVP แบบทีมของเกมนี้ถือเป็นจุดดึงดูดของเกมนี้เลยทีเดียวค่ะ ระบบของ PVP จริงๆน่าจะมีอะไรซ่อนไว้อีกเยอะแต่ด้วยที่ว่าตัวเกมยังเป็นภาษาเกาหลีเลยแปล ลำบากพอสมควรจุดนี้ถ้าขาดตกอะไรไปบ้างนัทเองก็ขออภัยไว้ณ.ที่นี่ด้วยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับรายละเอียดของเกม Dragon Nest ซึ่งได้นำข้อมูลและระบบที่เด็ดๆมาให้เพื่อนๆได้รับทราบข้อมูลกันค่ะ สำหรับตอนนี้เกม Dragon Nest เซอร์เวอร์เกาหลีก็ได้เข้าสู่ช่วง Pioneer Test ซึ่งจะว่าไปก็เรียกว่าโอเพทเบต้าเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เปิดทดสอบเซอร์เวอร์เกมและแก้ไขปัญหาอยู่หลายจุดในช่วงโคสเบต้า ที่ผ่านมา ซึ่งก็เรียกได้ว่าเปิดโอเพทเบต้าได้อย่างเต็มภาคภูมิเลยทีเดียวสำหรับทีมงาน Nexon ตอนนี้เกมเมอร์ไทยที่ไม่อยากเข้าไปเล่นเซอร์เกาหลีเพราะอ่านไม่ออกบ้าง หรือ อินเตอร์เน๊ตไม่แรงพอ ก็คงต้องรอจนกว่าบริษัท Asiasoft จะทำการเปิดเซอร์เวอร์ในประเทศไทยนั้นเองค่ะ ดีไม่ดี เดือนหรือสองเดือนข้างหน้าอาจจะมีเซอร์เวอร์อินเตอร์ออกมาให้เพื่อนๆได้เล่น เป็นแน่แท้ค่ะ แล้วถึงตอนนั้นยังไงได้เจอนัทอีกแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้นัทขอขอบคุณกับเพื่อนๆที่ติดตามกับบทความรีวิวที่แสนยาวววววว ฉบับนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆในบอร์ด Os และขอบคุณเพื่อนๆคนไทยที่เข้าไปร่วมทดลองระบบต่างๆแล้วนำข้อมูลมาเสนอใน ครั้งนี้ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะแล้วเจอกันกับบทความรีวิวเกมฉบับหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

เครดิต คุณนัท : http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/757885-%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1-Review-Dragon-Nest-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-RPG-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A2!

ไม่มีความคิดเห็น:

สามารถติดตามข้อมูลเกมและการUpdate บทความ Dragonnest-Cafeได้ช่องทางต่อไปนี้

Facebook:Dragonnest-Cafe Blogfansite th (follow me from fanpage)
Twitter:Dragonicafe (follow me from twitter)
Google+:Jsmaster(search and follow me)

ติดตามข่าวสารเกมผ่าน+Dragonnest-Cafeที่นี่ครับ