วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

Guide แนะนำมือใหม่หัดลุย!!

สวัสดีครับทุกท่านเป็นอย่างไรบ้างกับ CB ในวันนี้ สนุกใช่ใหมหล่ะครับกับเกม Dragonnest Online ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำนักเล่นเกมมือใหม่ที่กำลังศึกษาตัวเกม Dragonnest Online ที่กำลังงมหาทางในโลกอันกว้างใหญ่ของ Dragonnest Online วันนี้ผมมีคำแนะมาบอกทุกท่านครับ

นี่ Close Beta นะคร๊าบบๆๆ มือใหม่จะรีบเก็บเลเวลไปใหนๆๆ….จะรีบตามคนอื่นที่ได้ลองเล่นมาก่อนแล้วไปใหนครับท่าน มาฝึกและลองกับระบบตัวเกมซักนิดแล้วท่านจะสนุกและเข้าใจตัวเกมมากขึ้นนะครับ งั้นลองทำตามคำแนะนำของผมเลยครับ ลุย!!

1.เตรียมพร้อมและทำความรู้จักกับระบบเกมพื้นฐาน
หากเข้าเกมมาแล้วจะมีการฝึกคำสังพื้นฐานใน Tutorial มาแล้วหากยังไม่ชำนาญ ผมแนะนำอยากให้กลับเข้าไปฝึกอีกซักหน่อย เพราะมันเป็นคำสั่งพื้นฐานสำคัญมากในการต่อสู้ของโลก DragonNest แห่งนี้ ซึ่งเราสามารถกลับไปฝึกจนชำนาญ โดยการไปหา NPC ที่ชื่อว่า Mayor Harold ซึ่งมีอยู่ทุกเมืองเกิดของเราและเมื่อเราฝึกจนคิดว่าชำนาญพอแล้วก็มาดูเรื่องต่อไปกันเลยครับ

image 

2.สำรวจ NPCและสัญลักษณ์ต่างในเมืองเกิดกันบ้างหรือยัง

มือใหม่หลายท่านพอเกิดมาปุ๊บ ก็ตั้งหน้าตั้งตาเดินตามเควสไปเก็บเลเวลตามลูกศรชี้ เรียกซะว่าเกิดมาลุยอย่างเดียวอย่างอื่นข้าไม่สน ผมแนะนำว่าอยากให้ท่านทั้งหลายได้เสียสละเวลา 5-10นาที ลองสังเกตแมพแผนที่ภายในเมืองหรือเปิดแมพในคำสั่ง ShotCut ดูก่อนนะครับ ว่ามีรูปร่างหน้าตาอย่างไรบ้าง ว่าร้านตีดาบ ร้านซื้อของ  Npc ฝากขายของอยู่ตรงใหน มีรูปร่างหน้าตาอย่างไร สัญลักษณ์ต่างๆ แทนตัวของNPC นั้นเป็นเช่นไร และเมื่อเราได้เรียนรู้แล้วเกี่ยวกับ NPC ต่างๆแล้วมันก็จะทำให้ชีวิตท่านง่ายขึ้นมากในโลกแห่งเกม DragonNest แห่งนี้ครับ

image ถ้าเราต้องการที่จะหา NPC หรือร้านค้าหรือไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ ให้เรากดคลิกขวาที่เม้าส์ลงไปตำแหน่งที่ต้องการครับ ตัวละครของเราก็จะเดินไปดังจุดนั้น มีเพียงวิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้ตัวละครของเราเดินไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ครับ

3.อยากรู้แต่ไม่อยากถาม

อยากรู้อะไรบางอย่างคร่าวๆเกี่ยวกับระบบเกมแต่ไม่อยากถามเลยกลัวเค้ารู้ว่าเป็นมือใหม่ ลองเปิดดู”ช่วยเหลือ” ดูสิครับ บางอย่างท่านอาจจะเข้าใจก็ได้ ในตัวเกม Dragonnest มีระบบเกมที่อธิบายระบบเกมต่างในตัวเกมหลักๆ ใว้ในตัวเกมครับ ซึ่งอยู่ในระบบ “ช่วยเหลือ” กด Esc และกด “ช่วยเหลือ” อาจจะมีคำตอบที่ท่านต้องการอยู่ในนั้นก็ได้ครับ

image

เมื่อท่านอยากรู้แต่ไม่อยากถาม ท่านลองกด “ช่วยเหลือ” อาจจะช่วยท่านได้ครับ

4.จะลุยเควสไม่รู้จะเลือกเควสใหน มือใหม่งงหมดแล้ว

เมื่อท่านเป็นมือใหม่ในโลก Dragonnest และท่านได้เริ่มที่จะเก็บเลเวลแล้ว เควสเป็นสิ่งสำคัญครับในการดำเนินไปของโลก Dragonnest แต่ในเกม Dragonnest นั้นจะมีเควสอยู่สองส่วน ซึ่งเรียกว่าเควสหลักและเควสรอง (ผมจะไม่อธิบายในตอนนี้เกี่ยวกับเรื่องเควส แต่เดี่ยวผมจะเขียน Guide เกี่ยวกับระบบเควสของเกมนี้อีกทีครับ) ผมขอให้เน้นไปที่เควสหลักของตัวเกมก่อน เพราะเกม Dragonnest นั้นเป็นเกมที่ดำเนินไปตามเนื้อเรื่องนั้นเองครับ รวมไปถึงดันเจี้ยน ระดับของดันเจี้ยน Npc ต่างๆ และบอสในเกมDragonnest นั้น ล้วนเกี่ยวพันธ์กับเควสหลักของตัวเกมครับ ดังนั้นจึงต้องทำเควสหลักเป็นหลักสำคัญก่อน แต่บางทีเราก็สามารถรับเควสรองไปได้เพราะบางเควสหลักใช้ดันเจี้ยนเดียวกันในการทำเควส ซึ่งจะช่วยให้เราได้ค่าประสบการณ์มากขึ้นนั้นเองครับ

image เควสหลักและเควสรองแยกส่วนกันอย่างชัดเจนครับ

5.เตรียมตัวก่อนลงดันสำรวจความพร้อมว่าพร้อมแค่ใหน

อีกจุดหนึ่งที่มือใหม่ไม่ควรมองข้ามคือการเตรียมความพร้อมก่อนลงดัน หลายคนลงลุยดันทั้งที่ๆ ไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็นสกิลยังไม่ได้เรียนรู้สกิลใหม่ ไม่ได้อัพ ยิ่งพกสกิลไปน้อยไม่เรียนรู้สกิลใหม่ๆ ยิ่งเสียเปรียบเพราะเกม Dragonnest นั้นเป็นการคอมโบสกิลติดต่อกันเป็นชุด การที่เรามีสกิลน้อยทำให้เราต้องมารอดีเลย์ของสกิลนาน บู้ไม่ต่อเนื่องดังนั้นอย่าควรมองข้าม และอีกสิ่งคือการเคลียสิ่งของในตัวให้เหลือติดไปน้อยที่สุดในการลงดัน เพราะแต่ละครั้งของการลงดันเจี้ยนนั้น สิ่งของที่ได้จากดันเจี้ยนนั้นมีเยอะมากโดยเฉพาะอุปกรณ์เสื้อผ้าอาวุธชุดเกราะต่างๆล้วนตกมาให้เก็บอย่างมากมายดังนั้นการเคลียสิ่งของในตัวให้เหลือน้อยที่สุดเป็นเรื่องจำเป็นทีเดียวครับ และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆในการลงดัน ก็คือ อย่าลืมพกยาเพิ่มเลือดและมานาไปด้วย อย่าคิดว่าในดันมีดรอปตกให้ใช้ เพราะบางทีลุยห้องบอส เห็นไอเท็มเพิ่มเลือดตกอยู่จะเก็บ ก็เก็บไม่ได้ เพราะโดนทั้งลูกน้องและบอสล้อมหน้าล้อมหลัง จะฝ่าไปเอาก็กลัวว่าจะตายซะก่อน ดังนั้นเตรียมตัวไปหน่ะดีสุดแล้วครับ

image เตรียมพร้อมก่อนลุยดีที่สุดครับพี่น้อง

ุุทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นคำแนะนำพื้นฐานที่มือใหม่สามารถกระทำได้ไม่ยากในเกม Dragonnest หวังว่าคงจะช่วยนำทางให้มือใหม่ที่กำลังฝึกฝนได้มีความเข้าใจในตัวเกมและมีความพร้อมในการเล่นเกมมากขึ้นนะครับ ขอให้โชคดีครับท่าน อ่ออย่าลืมนะครับนี่คือ Close Beta ไม่จำเป็นต้องทุ่มเทกับเลเวลมากไปนะครับดูแลสุขภาพบ้าง อีกไม่กี่วันก็รีเริ่มใหม่กันหมด มาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเกมให้เข้าใจก่อนดีกว่า เปิด Open Beta เมื่อใหร่ ค่อยจัดเต็มครับ

1 ความคิดเห็น:

สามารถติดตามข้อมูลเกมและการUpdate บทความ Dragonnest-Cafeได้ช่องทางต่อไปนี้

Facebook:Dragonnest-Cafe Blogfansite th (follow me from fanpage)
Twitter:Dragonicafe (follow me from twitter)
Google+:Jsmaster(search and follow me)

ติดตามข่าวสารเกมผ่าน+Dragonnest-Cafeที่นี่ครับ