วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Guide For Sorceress Class





ชื่ออาชีพ : Sorceress (นักเวทย์)

เพศ : หญิง

รายละเอียด : Sorceress เป็นอาชีพขั้นแรกของนักเวทย์ ซึ่งเป็นสายอาชีพที่ถือว่ามีความแรงในการโจมตีด้วยเวทย์แรงที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยการใช้เวทย์ธาตุ ไฟ , นํ้าแข็ง และ ความมืด
สายอาชีพนี้มีอาวุธหลักทั้งหมด 3 ชิ้นด้วยกันดังนี้ - หนังสือเวทย์ / ตุ๊กตา / ลูกแก้ว ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีเน้นเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครไม่เหมือนกัน

หนังสือ (Book) : เป็นอาวุธที่เพิ่มความสามารถเวทย์มนต์ให้แก่ผู้ใช้ โดยจะเน้นในด้านการ Recovery MP หรือเร่งการฟื้นฟูมานา ให้แก่ผู้ใช้ ในส่วนของความแรงเวทย์ และค่า Critical นั้นอยู่ในระดับกลาง

ตุ๊กตา (Doll) : เป็นอาวุธที่เพิ่มความสามารถเวทย์มนต์ให้แก่ผู้ใช้ โดยจะเน้นในด้านการเพิ่ม MAX MP ให้แก่ผู้ใช้ ในด้านความแรงเวทย์ และค่า Critical นั้นจะเท่ากับหนังสือ

ลูกแก้ว (Orb) : เป็นอาวุธที่เพิ่มความสามารถเวทย์มนต์ให้แก่ผู้ใช้ โดยจะเน้นในด้านการ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์ (Magic Damage) & เพิ่มค่า Critical มากที่สุด

และหากผู้เล่นเก็บค่าประสบการณ์จนถึงเลเวล 15 ได้แล้วจะสามารถเปลี่ยนอาชีพแยกออกได้เป็น 2 สายด้วยกันนั้นคือ : Elemental Lord & Force User


Sorceress Skill Tree


- * สามารถกดที่รูปสกิล / ชื่อสกิล เพื่อดูตัวอย่างของสกิลได้ * -
Flame Worm
ต้องการเลเวลตัวละคร : 1
รายละเอียด : ปล่อยลูกไฟไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เหมาะกับการใช้เวลาโดนมอนสเตอร์วิ่งตามในแนวหน้า สามารถใช้สกิลนี้พลักมอนสเตอร์ออกไปได้ โดยสกิลนี้มีค่า Delay ค่อนข้างสูง และสามารถทำให้เป้าหมายติดสถานะ Burn ชั่วคราวได้ ถ้าหากเป้าหมายติดสถานะ Burn อยู่แล้วสามารถใช้สกิลนี้เพื่อเพิ่มความแรงให้ Burn ได้แรงขึ้นและระยะเวลานานยิ่งขึ้น ... อัพเป็นทางผ่านสำหรับ Elemental Lord พอ ส่วน Force User ไม่ต้องอัพสกิลนี้

Whirling Staff
ต้องการเลเวลตัวละคร : 1
รายละเอียด : ใช้คทาของเรากระโดดแล้วควงโจมตีใส่มอนสเตอร์ข้างหน้า เป็นสกิลที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าไร จะใช้เพียงแค่ช่วงแรกของเกมเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีค่า Delay ค่อนข้างสูง แต่ด้วยสกิลเป็นประเภท กายภาพ และโอกาศใช้ได้น้อยจึงไม่เป็นที่นิยม (แต่เป็นอีก 1 สกิลที่จำเป็นในการคอมโบใน PVP) ... มีไว้เลเวล 1 พอไม่ต้องอัพเพิ่มหรอก -3-

Glacial Spike
ต้องการเลเวลตัวละคร : 3
รายละเอียด : ปล่อยก้อนนํ้าแข็งพุ่งโจมตีศัตรูในแนวหน้า 25 องศา เป็นสกิลสำคัญมากเนื่องว่าเป็นสกิลที่มีโอกาศทำให้มอนสเตอร์ที่โดนสกิลนี้มีโอกาศติด Freeze และเป็นสกิลที่มีค่า CD น้อยสามารถใช้ได้เรื่อยๆ และตัวสกิลตัวมันเองก็มีพลังโจมตีที่ค่อนข้างสูงใน 1 hit ... ควรอัพให้เต็มสำหรับ Elemental Lord เพราะถือว่าเป็นสกิลที่ทำ DPS ได้ดีมากๆ แต่หากเป็น Force User ให้อัพแค่ 1 พอ

Poison Missile
ต้องการเลเวลตัวละคร : 5
รายละเอียด : ปล่อยก้อนพิษไปข้างหน้า 2 ก้อน (45 องศา ทั้งซ้ายและขวา) โจมตีเป็นธาตุ Dark โดยศัตรูทั่วไปหากโดนเข้าไปจะทำอะไรไม่ออกเนื่องด้วย สกิลพิษมีค่า Delay ที่สูงถึงขนาดที่ทำให้มอนสเตอร์เดินออกจากกองพิษไม่ได้กัน เหมาะสมกับการรวมมอนสเตอร์ในแนวหน้า แล้วปาพิษดักเพื่อให้มอนสเตอร์ติดกับแล้วร่ายเวทย์แรงๆใส่ ... เป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มหากเล่น Force User แต่สำหรับ Elemental Lord ควรอัพแค่ 1-2-3 พอ ไม่จำเป็นต้องอัพเต็ม เอาพ้อยไปอัพ Glacial Spike จะดีกว่า
*หากอัพสกิลนี้จน Lv Skill : 12 จะปล่อยกองพิษจาก 2 > 3 ก้อน (สามารถอัพได้ถึง 12 ตอนตัวละครเลเวล 38)*

Force Explosion
ต้องการเลเวลตัวละคร : 9
รายละเอียด : สร้างก้อนพลังความมืดข้างหน้าและระเบิดออกมา เป็นสกิลที่ถือว่าใช้เปิดฉากต่อสู้ในช่วงแรก และเป็นสกิลทางผ่านเพื่ออัพสายสกิลของอาชีพ Force User หลังๆสกิลนี้ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไรเนื่องจากค่าความเสียหายนั้นไม่สูง แต่ก็นิยมใช้กันใน PVP เวลาเป้าหมายกำลังวิ่งหนีเรา

Shock Wave
ต้องการเลเวลตัวละคร : 12
รายละเอียด : ระเบิดพลังเวทย์รอบๆตัวเรา (เวทย์มนต์กายภาพ) โดยสกิลนี้ถือว่ามีค่า Delay สูงที่สุดในสาย Sorceress แล้วเพราะศัตรูที่อยู่รอบๆตัวเราหากโดนเข้าไปที ถึงกับกระเด็นชนกำแพงกันเลยทีเดียว ... ไม่ควรอัพจนสูงเกินไป แนะนำให้อัพให้เป็นทางผ่านสำหรับสาย Force User และอัพแค่ 1 สำหรับ Elemental Lord ด้วยเหตุผลคือแม้ว่าจะอัพสูงเท่าไรค่า Delay ที่ได้ก็เท่าเดิม ดาเมจไม่ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดสักเท่าไร มีไว้ใช้ในช่วงเวลาที่เราโดนรุมก็โอเครแล้ว

Meditation
ต้องการเลเวลตัวละคร : 35
รายละเอียด : เป็นบัฟประจำสายอาชีพ โดยหากสมาชิกในปาร์ตี้ได้รับบัฟนี้จะใช้ MP ลดลงเวลาใช้สกิล 20% เป็นระยะเวลา 60 วินาที ... เป็นสกิลที่ยังไงก็ต้องอัพอยู่แล้วเพราะเสีย SP 0 และไม่เสียตังในการอัพ

Heel Attack
ต้องการเลเวลตัวละคร : 1
รายละเอียด : ใช้เท้าของเราขยี้มอนสเตอร์ที่ล้มลงอยู่ ค่าความเสียเป็นกายภาพ ... ยังไงทุกคนก็มีใช้กันอยู่แล้ว

Slap Attack
ต้องการเลเวลตัวละคร : 1
รายละเอียด : สกิลใช้โดยกดคลิกขวาของเมาส์ ซึ่งท่าจะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับอาวุธที่เราเลือกใช้
- หากใส่ หนังสือ จะเป็นท่าเราเอาหนังสือตบหน้ามอนสเตอร์
- หากใส่ ตุ๊กตา จะเป็นท่าเราเสกเงาออกมาต่อยมอนสเตอร์ที่อยู่ข้างหน้าเรา (ตามคลิปวีดิโอ)
- หากใส่ ลูกแก้ว จะเป็นท่าเราให้ลูกแก้วหมุนรอบตัวเราซึ่งหากมอนสเตอร์อยู่รอบตัวเรา 360 องศาจะโดนหมด และในฮิตสุดท้ายมอนสเตอร์จะกระเด็นออกห่างจากตัวเรา

Blink
ต้องการเลเวลตัวละคร : 1
รายละเอียด : สกิลพื้นฐานในการหลบการโจมตี โดยเราจะเป็นอมตะช่วงคราวในช่วงที่เราหลบ ... อัพให้เต็ม 5 อยู่แล้วทุกสายอาชีพ เวลาใช้แนะนำให้กด Shift + ทิศทางหลบ

Hammer Attack
ต้องการเลเวลตัวละคร : 4
รายละเอียด : สกิลกระโดดเอาคทาเคาะหัวมอนสเตอร์ มีค่า Delay & Super Armor Break ค่อนข้างสูงถึงขนาดทำให้อีกฝ่ายลงไปล้มกับพื้นยังได้ ... เหมาะกับการใช้เวลาทำลายสิ่งของ (ผนึก) และเหมาะกับการทำคอมโบใน PVP ควรจะอัพไว้

Counter Spell
ต้องการเลเวลตัวละคร : 5
รายละเอียด : สามารถกดใช้เวลาตัวละครเรานอนอยู่บนพื้น หากกดโจมตีตัวละครเราจะลุกขึ้นและระเบิดพลังรอบตัว ศัตรูที่อยู่รอบตัวเราหากโดนแรงระเบิดจะเสียหลักล้มทันที ... ใครไม่อัพก็...นะ = ="

Charge Missile
ต้องการเลเวลตัวละคร : 8
รายละเอียด : ชาร์จพลังลูกบอลเวทย์มนต์ และปล่อยพลังไปด้านหน้าตัวละคร สกิลนี้มีค่า Delay & Super Armor Break สูงมาก โดยหากใครโดนจะถึงกับชะงัก และหากเจอมอนสเตอร์ประเภทถือโล่ก็ร่ายสกิลนี้ 1-2 ทีโล่ก็แตกทันที แต่หากอัพสกิลนี้จะไม่สามารถคลิกซ้ายค้างเพื่อโจมตีธรรมดาได้ เพราะหากคลิกซ้ายค้างจะเป็นการชาร์จพลังเวทย์แทน .... เป็นสกิลที่เรียกได้ว่าคอ PVP น่าจะอัพไว้ เหมาะมากกับการ PVP 1 vs. 1 แต่คอลงดันหรือชอบ PVP หมู่ๆ สกิลนี้ควรข้ามไปเลย


Aerial Evasion
ต้องการเลเวลตัวละคร : 16
รายละเอียด : หากตัวละครเราเสียหลักบนอากาศ สามารถกดกระโดด (Space bar) เพื่อทรงตัวบนอากาศได้ .... อัพเต็มแบบไม่ต้องสงสัย

Escape
ต้องการเลเวลตัวละคร : 21
ต้องการสกิล : Blink Lv.2
รายละเอียด : หากตัวละครกำลังถูกอีกฝ่ายทำค่า Delay ใส่เราอยู่ สามารถกดหลบแบบสกิล Blink เพื่อหลบการโจมตีอีกฝ่ายแบบทันที .... อัพเต็มแบบไม่ต้องสงสัย

Physical Mastery
ต้องการเลเวลตัวละคร : 20
รายละเอียด : เพิ่ม MAX HP ให้กับตัวละครเป็น % ... ควรอัพให้เต็ม

Mental Mastery
ต้องการเลเวลตัวละคร : 20
รายละเอียด : เพิ่ม MAX MP ให้กับตัวละครเป็น % ... อัพให้ได้เลเวลสกิล 2 พอ

Mental Training
ต้องการเลเวลตัวละคร : 30
ต้องการสกิล : Mental Mastery Lv.2
รายละเอียด : ฟื้นฟูค่า MP ให้กับตัวละครเป็น % แบบอัตโนมัติ .... อัพเท่าที่อัพได้ เพราะหลังๆ MP ไม่พอใช้ =[]="

Video Promoted Sorceress

..................................................................................................................................



ชื่ออาชีพ : Elemental Lord (นักเวทย์แห่งธาตุ)

เงื่อนไขการเป็นอาชีพนี้ : เล่นตัวละครอาชีพ Sorceress จนถึงระดับ 15 และจบเควสเปลี่ยนอาชีพ 2 ครั้ง....

รายละเอียด : Elemental Lord ถือว่าเป็นสายอาชีพจ้าวแห่งธาตุ Fire & Water ซึ่งแต่ละธาตุก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน
โดยในธาตุ Fire (ไฟ) จะเป็นสายที่ลดเลือดมอนสเตอร์ได้เรื่อยๆ โดยหากเป้าหมายไหนถูกไฟเราเข้าไปจะติดสถานะ Burn(เผา) ยิ่งเวทย์ไฟเราแรงมากเท่าไร ความแรงในการเผายิ่งแรงมากยิ่งขึ้นเท่านั้น
ส่วนธาตุ Water (นํ้าแข็ง) จะเป็นสายที่ทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะ Slow โดยความหนืดจะขึ้นอยู่กับสกิลที่ใช้ นอกจากนี้ยังทำ Freeze (แช่แข็ง) มอนสเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งมอนสเตอร์ทั่วไปหากโดนไปแล้วจะถึงกับหยุดนิ่งทำอะไรไม่ได้กันเลย ยกเว้นบอสจะทำให้นํ้าแข็งเกาะได้แต่ไม่สามารถที่จะหยุดบอสได้ รวมถึง Slow ด้วยจะไม่ส่งผลต่อบอส แต่การแช่แข็งมอนสเตอร์และบอสนั้นเป็นอะไรที่ดีมาก เพราะเป้าหมายที่ติดแช่แข็ง จะได้รับค่าความเสียหายจาก กายภาพและเวทย์มนต์ มากกว่าเดิม 30-50% กันเลยทีเดียว!!!
แต่ถ้าหากพูดถึงความแรงโดยรวมแล้วต้องยกให้กับสาย Fire / เรื่องสนับสนุนหรือก่อกวนเล็กน้อยก็ยกให้ Water / เล่นผสมไปเลยก็ดี!!!!

เมื่อผู้เล่นเก็บค่าประสบการณ์จนถึงเลเวล 45 จะสามารถแบ่งสายอาชีพได้อีก 2 สายด้วยกันนั้นคือ : Saleana & Elestra


Elemental Lord Skill Tree


- * สามารถกดที่รูปสกิล / ชื่อสกิล เพื่อดูตัวอย่างของสกิลได้ * -

Fire Ball
ต้องการเลเวลตัวละคร : 15
ต้องการสกิล : Frame Worm Lv.5
รายละเอียด : ชาร์ตลูกไฟที่มือของเรา โดยจะต้องชาร์จ 3 วินาที ถึงจะสามารถทำค่าความเสียหายได้สูงสุด เป็นอีกหนึ่งสกิลที่มีค่า Super Armor Break มากที่สุดหากชาร์จครบ 3 วินาที ... เป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มเพราะเนื่องจากเป็นสกิลที่ถือว่าแรงที่สุดแล้วในสกิลธรรมดาของ Element และมีคูลดาวน์ที่ถือว่าน้อย

Inferno
ต้องการเลเวลตัวละคร : 17
ต้องการสกิล : Fire Ball Lv.1
รายละเอียด : ควงคทาไปข้างหน้าพร้อมกับปล่อยไฟออกไปทางยาวหน้าด้านหน้าตัวละคร (30 องศา) มีค่า Delay สูง ... เป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มสำหรับ Elemental สายไฟ เพราะเป็นสกิลที่ทำค่าความเสียหายโดยรวมถือว่าเยอะอยู่
* หากอัพเลเวลสกิลถึงเลเวล 7 จะเพิ่มระยะความไกลของสกิลจาก 5 เมตร > 7 เมตร (สามารถอัพเลเวลสกิล 7 ได้หลังจากตัวละครเรามีเลเวล 35) *

Fire Wall
ต้องการเลเวลตัวละคร : 23
ต้องการสกิล : Inferno Lv.3
รายละเอียด : ชาร์ตพลังไฟแล้วปล่อยออกมารอบตัวเรา ทำให้มอนสเตอร์เสียหลักและลอยไปบนอากาศ ... ไม่ควรจะอัพเยอะ อัพแค่ผ่านพอ เนื่องจากอัพ 1 เลเวลสกิลแล้วไม่ได้แรงมากขึ้นเท่าไร และเป็นสกิลที่เอาไว้แก้ไขสถานการณ์เวลาโดนมอนสเตอร์ และสกิลต้องร่ายในระยะใกล้อีกด้วย

Fire Shield
ต้องการเลเวลตัวละคร : 26
ต้องการสกิล : Fire Wall Lv.2
รายละเอียด : สร้างโล่ไฟขึ้นมารับค่าความเสียหายให้กับผู้ใช้จำนวนหนึ่งและเพิ่มค่า Delay ให้กับตัวเรา นอกจากนี้หากมีมอนสเตอร์อยู่รอบๆเวลาเราเปิดโล่นี้มอนสเตอร์จะติดสถานะ Burn ชั่วคราว สกิลนี้เป็นประเภท Toggle (ON/OFF) แต่ผู้ร่ายจะเสีย MP เรื่อยๆหากยังเปิดใช้โล่นี้ ... เป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มเพราะจะรับค่าความเสียหายได้เยอะมาก แต่ถ้าหากคุณเล่นสายผสม แนะนำให้อัพ Ice Shield จะดีกว่า

Flame Load
ต้องการเลเวลตัวละคร : 32
ต้องการสกิล : Fire Shield Lv.2
รายละเอียด : กระโดดขึ้นคทาแล้วทำตัวเป็นเด็กแว๊น แว๊นโดยทางที่เราแว๊นจะมีไฟตามติดข้างหลังตลอดจนหมดสถานะสกิล ... สกิลที่ต้องอัพเต็มไม่ว่าจะเล่นสายผสมหรือสายเดี่ยว เพราะมันแรงมาก แนะนำให้ใส่เพลทสกิลนี้เพื่อเพิ่มความแรงให้ยิ่งขึ้น

Video Promoted Elemental Lord

............................................................................................................


ชื่ออาชีพ : Force User (นักเวทย์แห่งกาลเวลาและห่วงมิติ)

เงื่อนไขการเป็นอาชีพนี้ : เล่นตัวละครอาชีพ Sorceress จนถึงระดับ 15 และจบเควสเปลี่ยนอาชีพ 2 ครั้ง....

รายละเอียด : Force User เป็นอาชีพที่พัฒนามาจาก Sorceress ซึ้งเป็นนักเวทย์ที่เกี่ยวกับกาลเวลาและห่วงมิติ ถึงแม้ว่าพลังเวทย์จะไม่เท่ากับสาย Elemental Lord
แต่ความสามารถนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่า Elemental Lord เลย โดย Force User มีความสามารถในการปั่นป่วนศัตรูได้ดีเยี่ยม อย่างเช่น ดูดมอนสเตอร์ให้มารวมอยู่จุดเดียวกัน , ทำให้ในอาณาเขตนั้นหากมีศัตรูเดินมาจะติด Slow , หยุดเวลาเหล่ามอนสเตอร์ไม่ให้สามารถทำอะไรได้ (ไม่สามารถใช้ได้กับบอส) นอกจากนี้ยังมีบัฟช่วยสมาชิกในปาร์ตี้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ลดเวลาคูลดาวน์ของสมาชิกในปาร์ตี้ถึง 80-90% กันเลยทีเดียว!
ถึงแม้ว่าสกิลจะไม่แรงเท่า Elemental Lord แต่ว่าลูกเล่นและสีสันของสายนี้ไม่น้อยหน้าไปกว่า Elemental Lord

เมื่อผู้เล่นเก็บค่าประสบการณ์จนถึงเลเวล 45 จะสามารถแบ่งสายอาชีพได้อีก 2 สายด้วยกันนั้นคือ : Masjesty & Smasher

Video Promoted Force User

แหล่งที่มา/Credit Borad bbs.playpark.com คุณ bazara01
http://bbs.playpark.com/topic/141295-sorceress-%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88/

6 ความคิดเห็น:

  1. เป็นไกด์ไลน์แบบคร่าวๆไปก่อนนะคร๊าบ ไกด์นี้ผู้จัดทำต้นฉบับเขายังไม่เสร็จนะครับ เมื่อเสร็จแล้วจะมาลงเพิ่มเติมให้อีกทีครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคับ ที่หารายละเอียดมาให้

    ตอบลบ
  3. อ่านแลูวเปลี่ยนใจจากพระจะมาเปน เวทย์มืด :))

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 มีนาคม 2555 เวลา 21:46

    ปาร์ตี้ เค้ารับ นักเวทย์ไหนมากก่วากันอ่ะครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2555 เวลา 18:28

    (นักเวทย์แห่งกาลเวลาและห่วงมิติ) กับ ธาตุ อันไหนจะโหดกว่ากันนะ

    ตอบลบ

สามารถติดตามข้อมูลเกมและการUpdate บทความ Dragonnest-Cafeได้ช่องทางต่อไปนี้

Facebook:Dragonnest-Cafe Blogfansite th (follow me from fanpage)
Twitter:Dragonicafe (follow me from twitter)
Google+:Jsmaster(search and follow me)

ติดตามข่าวสารเกมผ่าน+Dragonnest-Cafeที่นี่ครับ